Chào mừng quý bạn đến với blog Chuỗi Ngọc.

Pages

Wednesday, February 26, 2014

Valentine Muon

Valentine Muộn
(Viết cho ngày cuối tháng 2 của Mùa Yêu Thương)

Dù đúng ngày 14/2 hay là... 12/2, 13/2 sớm hơn hay 15/2, 16/2... trễ hơn thì với mình ngày nào cũng là Valentine muộn.  
Dù trong đời sống thực hay mơ Valentine năm nào cũng ngập hoa, quà, tiếng cười, niềm vui, hạnh phúc, vòng ôm ấm nồng, nụ hôn ngọt ngào, lời tỏ tình lãng mạn, giai điệu du dương đắm chìm trong những cung bậc yêu thương.
Nhưng dường như năm nay Valentine không như mọi năm, nó có vẻ muộn mà không muộn với mình và người ấy
Không biết tâm hồn mình hôm nay có khác với mình của hôm qua không, chỉ biết một điều trong tôi vẫn như ngày nào, vẫn khung trời thơ mộng, giấc mơ thời áo trắng cùng những lãng mạn tình yêu tuổi hoa niên.
Còn tâm hồn người ấy của hôm nay có khác hôm qua không? Chỉ biết một điều người ta và mình cùng một giấc mơ Valentine
Mơ một ngày nồng nàn, cùng nấu cho nhau món ăn ưa thích, cùng ngồi bên nhau thưởng thức cuốn phim hay, bài nhạc trữ tình,  thời gian lướt nhẹ trên phím đàn, không gian chìm lắng trong say nồng của vang đỏ, bông hồng đỏ, ánh nến đỏ… lung linh bóng đôi tình nhân đang chụm những yêu thương; Đêm Valentine trăng cũng dịu dàng buông lơi cho muôn sao gõ cửa hiên ngoài.
Ồ, mình rất thích ánh nến, có lẽ vì nó làm lung linh thêm ánh đêm; Cũng như mình thích ánh trăng vì nó huyễn hoặc hơn ánh mặt trời; Và vì thế mà mình thích mưa hơn vì nó níu kéo tâm hồn chùng xuống, dịu mát, phóng khoáng, độ lượng hơn, dù đã có những ngày:


Mưa ký ức đổ về tim bao nhánh?

Em nhặt hoài sao chưa tạnh niềm đau
Bong bóng ơi, cứ vỡ òa kiêu hãnh
Ngày tóc mây đỏng đảnh: “hổng cần đâu”

Để trăm hạt mưa chắc có hạt rẽ về lối xa xăm nào đó trong tâm hồn.
Để biết rằng vẫn có những giấc mơ mà:


Trang thương em thắt nơ hồng

Nâng niu đừng để bụi chồng chất lên
Bao nhiêu kỷ niệm không tên
Cất ngăn tim để chông chênh một đời


Để biết rằng Valentine dường như không phải là ngày dành cho mình và người ấy nhưng hơn ai hết hai đứa lại biết rằng thật ra nó chính là dành cho hai đứa mình – Hai tâm hồn đang khao khát tình yêu thực sự, thế nên... ngày nào cũng là Valentine muộn - Muộn mà không muộn bởi vì nó đã là ngày của hai mình từ lâu rồi… Thế nên:



Ta biết rằng

"Tình yêu không có tuổi"
Nếu vẫn còn đầy trong mắt nhau
"Quãng đường về" người ơi bao lối
Có lối nào về ngõ thu xưa?

Nhớ một thời ai vẫn đón đưa
...

No comments:

Post a Comment