Chào mừng quý bạn đến với blog Chuỗi Ngọc.

Pages

Thursday, June 10, 2010

Doi Thoai Mua Dong



Đối Thoại Mùa Đông


Bài thơ chưa viết nghe dài lê thê
Từng con chữ ngoằn ngoèo như rắn
Trườn chậm chạp trên trang giấy trắng
Liều lĩnh qua cánh cửa tâm hồn
Len lỏi ngõ hồn tôi ẩn cô đơn
Mơn trớn góc tim tôi đứng nép
Hơi buốt giá loài máu lạnh chạm vào sợ khiếp
Chẳng phải mình
Cũng đang lạnh đó sao

Này gã đông
Gã và tôi có là tri kỷ
Sao giữ hẹn đến đi gieo bao tình ý
Những hoan hỉ xen lẫn sầu bi
Đau phát khóc trong cơn mộng mị
Nụ cười tròn như trăng mắt đọng hai đóa sao chiều

Gã giơ những cánh tay khẳng khiu
Gã gầy trơ bấu tâm can cào cấu
Gã biết rõ từng nơi tôi nương náu
Gã tìm vào khơi lại chút niềm riêng


Bài thơ có hình ảnh chú chuồn chuồn kim
Len lén đậu trên cành hoa tím đỏ
Từng xác hoa dáng hình tim vỡ
Bóng nước dưới chân cầu chao nghiêng
Chiếc lá chao nghiêng
Bài thơ viết bằng mực máu con tim
Từng nét chữ hút cạn dần nhựa sống
Cũng như tôi mỗi năm thêm lần hy vọng
Gã có mùa xuân đứng đợi
Tôi có gì ngoài ảm đạm mùa đông
Gã gom những buồn vui yên ả bão giông
Giấu trong tôi để muộn phiền đấy nhỉ
Nên bài thơ lê thê viết hoài chưa phỉ
Như hồn tôi ai rủ lạc đi đâu


Phải chi đừng choáng ngợp gặp nhau
Cho giấc mơ mãi còn là ảo mộng
Giờ vuốt tóc tay nửa chừng buông thỏng
Ơi mùa thu tóc ngắn đi nhiều
Gã hốt hoảng la lên
Nếu mùa thu muốn giấu lòng yên tịnh
Muốn cởi bỏ lớp áo vừa mặc khín
Thu... đâu cần... cắt tóc... đi tu


Gã mùa đông lạnh giá tôi ơi
Hãy cứ là đông như tôi vẫn cứ là thu
Mỗi mùa qua đi hai ta rồi xa lạ
Mùa đến mùa từ tạ
Cây đến mùa thay lá
Khác gì chăng khi chiếc lá rơi
Khác chăng điều
Thu năm xưa lá rụng thêm nhiều
Đông năm nay sẽ lạnh hơn nhiều

Đông năm nay sẽ lạnh hơn nhiều
Nghe se lòng nhớ hơi ấm người yêu


____________________
Đông 2006

No comments:

Post a Comment